วันจันทร์ที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2558

นายหน้าขายอะไร?

" What " not " How "


โดยปกติคนส่วนใหญ่ เป็นนักขายอยู่แล้ว ไม่ว่าจะโดยทางตรงหรือทางอ้อม หลายคนคงนึกยังไม่ออกถ้ายกตัวอย่างเช่น เวลาที่เราไปตลาดซื้อฝรั่ง เราถามคนขายว่า "ฝรั่งกิโลเท่าไรครับ"  เเม่ค้าตอบว่า "กิโลละ  40  บาท ค่ะ"  ถ้าเราถามต่อว่า "กิโลละ 30 ได้มั๊ยครับ"  นั่นแสดงว่าเรากำลังขายกลับ ในราคา 30 บาท หรืออีกความหมายคือถ้าลดราคา ฉันจึงจะซื้อ  

ชีวิตเต็มไปด้วยการขายในทุกอาชีพ ยิ่งการเป็นตัวแทนขายอสังหาริมทรัพย์ นอกจากขายบ้านแล้ว 
ยังต้องขายความรู้ในเรื่องกฎหมาย เรื่องโครงสร้างอาคาร ฯลฯ

น่าแปลกนะครับตัวแทนขายอสังหาริมทรัพย์หลายคนกังวลว่า "ขายอย่างไรให้ดี?" แต่ลืมคิดไปว่า "ขายอะไร?" 

ดังนั้นคุณควรจะบอกกับตัวเองให้ได้ก่อนว่าคุณต้องการ "ขายอสังหาริมทรัพย์อะไร" 

เพราะคงไม่มีคนไข้คนไหนไปพบหมอผิวหนัง เพื่อถอนฟันหรอกนะครับ  เห็นด้วยกับผมไหมครับ?

Real Estate Agent #1



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น