วันพุธที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2558

"นายหน้า" & "นายหน้าขายดี"



หลายครั้งที่ตัวแทนขายอสังหาริมทรัพย์ทำงาน บางคนอาจมองว่างานนายหน้า เป็นแค่งานที่พาผู้ซื้อ-ผู้ขาย มาเจอกัน และก็จบ  บางคนมองแค่มีรายได้ แต่ผมเชื่อว่ามีนายหน้าบางคนครับ ที่เค้าทำงานด้วยจิตวิญญาณ มีความรู้สึกว่านำสิ่งที่ดีไปมอบให้ หรือเอาโอกาสที่ดีที่สุดไปให้กับผู้ซื้อ และผู้ขาย 

 วันนี้ผมมีเรื่องเล่าชื่อว่า "ช่างก่อสร้าง 3 คน" ให้ทุกคนได้ลองอ่านดูครับ เนื้อเรื่องมีอยู่ว่า



มีชายอยู่ 3 คน เป็นช่างก่อสร้างฝีมือดี กำลังฉาบปูนอยู่ เด็กคนนึงเห็นดังนั้นจึงเข้าไปถามช่างคนที่ 1 ว่า “น้าครับกำลังทำอะไรอยู่ครับ?” ช่างคนแรกตอบว่า “ไม่เห็นหรอ ข้ากำลังฉาบปูนอยู่”


เด็กน้อยเดินต่อไปและถามชายคนที่ 2 เหมือนเดิมว่า “น้าครับน้ากำลังทำอะไรอยู่ครับ?” ช่างคนที่ 2 เงยหน้าขึ้นและตอบว่า “ไอ้หนู ข้ากำลังฉาบปูน สร้างกำแพง" พูดเสร็จแล้วก็ก้มหน้าก้มตาทำงานต่อไป

เมื่อมองต่อไปก็มองเห็นชายคนที่ 3 กำลังฉาบปูนอย่างขยันขันเเข็ง เด็กน้อยไม่รีรอที่จะเข้าไปถามช่างคนสุดท้ายด้วยคำถามเดียวกันว่า “น้าครับน้ากำลังทำอะไรอยู่?” ช่างคนที่ 3 ยิ้มให้แล้วตอบกลับไปว่า “อ๋อ น้ากำลังฉาบปูนสร้างกำแพง มหาวิหารอันยิ่งใหญ่ และต่อไปพื้นที่แห่งนี้จะเป็นพื้นที่ศักดิ์สิทธิ์ จะมีคนจากทั่วสาระทิศมาสักการะบูชา มหาวิหารแห่งนี้"

ชาย 3 คนต่างก็ทำงานเหมือนกันแต่มุมมองต่างกัน คุณว่าชายคนไหนจะทำงานได้ดีกว่ากันครับ?

ความสำเร็จของคุณขึ้นอยู่กับความคิด และมุมมองของคุณ ทุกคุณมีโอกาสเป็น "นายหน้า" และ "นายหน้าที่ขายดี" ได้ในเวลาเดียวกันครับ

Real Estate Agent #1



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น