วันพุธที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2558

พี่อยากส่งเสริม"นายหน้า"ดีๆ สักคนมั๊ยครับ?




ไม่ว่าเป็นตัวแทนขายอสังหาริมทรัพย์ที่เก่ง  มีเทคนิคการเจรจาต่อรองที่เป็นเลิศ เป็นนายหน้าที่อยู่วงการนี้มานาน หรือนายหน้ามือใหม่ สิ่งหนึ่งที่ต้องเจอเหมือนกัน คือ การต่อค่าคอมมิชชั่น

การต่อค่าคอมมิชชั่นนั้น มีหลายกรณี ซึ่งในบางครั้งเราต้องอาศัยประสบการณ์ ที่จะพิจารณาข้อเสนอขของการต่อรองว่าสมควรหรือไม่

ว่ากันว่าการต่อค่าคอมมิชชั่นนั้นใช่แค่เมืองไทยในต่างประเทศก็มี ซึ่งแต่ละเคสนั้นมีเหตุผลต่างกันแต่สิ่งที่ตัวแทนขายอสังหาริมทรัพย์ควรจะคิด หรือถามกับเจ้าของอันดับแรกก็คือ

ที่ผ่านมา ผม / ดิฉัน ทำอะไรไม่ถูกใจรึป่าว?

ที่ผ่านมา ผม / ดิฉัน บริการได้ไม่ดีรึป่าว?

ถ้าคำตอบที่ได้ คือ "คุณบริการดี รายงานเจ้าของตลอด และมีการทำตลาดอย่างต่อเนื่อง" คุณควรยืนยันตามค่าคอมมิชชั่นที่เราควรได้รับ

เพราะคนที่ทำงานดีสมควรได้รับค่าตอบแทนเต็มจำนวนเพื่อเป็นกำลังใจในการทำงานต่อไป แต่ถ้าเจ้าของยืนยันที่จะขอลดค่าคอมมิชชัน คุณคงต้องถามกลับไปว่า

"พี่อยากส่งเสริมคนดีๆ สักคน ให้มีชีวิตอยู่ต่อไปในวงการ "นายหน้า" ต่อไปมั๊ยล่ะครับ"


Real Estate Agent #1



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น