วันอังคารที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2558

คุณคือสุดยอด...นายหน้า




มีใครเคยอ่านนิทานเรื่องพนักงานขายรองเท้าบ้างครับ?

เนื้อเรื่องมีอยู่ว่าบริษัทเเห่งหนึ่งต้องการขยายตลาดรองเท้าจึงส่ง พนักงานขายไปสำรวจตลาดที่ทวีปแอฟริกา พนักงานขายคนที่ 1 ไปสำรวจพบว่าคนที่นั่นส่วนใหญ่เดินด้วยเท้าเปล่า  จึงรายงานบริษัทว่า"ข่าวร้ายที่นี่ไม่มีใครสวมรองเท้าเลย"

เพื่อให้แน่ใจบริษัทได้ส่งพนักงานขายคนที่ 2 ไปสำรวจ หลังจากลงพื้นที่ก็ได้แจ้งกลับมายังบริษัทว่า "พวกเราจะรวยแล้วเพราะที่นี่ไม่มีบริษัทผลิตรองเท้าเลย"  เนื้อเรื่องย่อๆประมาณนี้



ผมอยากจะบอกกับทุกท่านว่าอาชีพ ตัวแทนขายอสังหาริมทรัพย์ มันเกี่ยวกับเรื่องของแนวความคิด

ถ้าเราคิดว่าทำไมนายหน้าเยอะจัง โทรไปทางไหนก็มีแต่นายหน้า  จะสู้คนอื่นไหวหรอ เราคงต้องเลิกอาชีพนี้ไป ถ้าเราเดินหน้าลุยรับทรัพย์ทุกรายการโดยขาดความรู้ว่า แบบไหนดี แบบไหนขายง่าย สักพักเราคงต้องไปจากอาชีพ

การทำงานของตัวแทนขายอสังหาริมทรัพย์ในปัจจุบัน มีการแข่งขันสูง แต่ก็มีอสังหาริมทรัพย์ออกมาเสนอขายเป็นจำนวนมากเช่นเดียวกัน  ตัวแทนฯ ต้องเป็นคนคัดสรรว่าทรัพย์ประเภทไหนที่เหมาะกับตนเอง

สำหรับตัวแทนฯ ที่เริ่มเข้าสู่อาชีพใหม่ๆ บางคนที่เผลอไปรับทรัพย์ที่ขาดสภาพคล่อง หรือราคาสูงเกินไปทำให้ปิดการขายยาก อาจต้องหันหลังให้กับอาชีพนี้

ดังนั้นแนวความคิดผมคือนายหน้าเยอะก็จริง  แต่อสังหาริมทรัพย์มีอยู่ทั่วไป ถ้าพื้นที่คุณมีนายหน้าเยอะแต่ก็มีบ้านหรือที่ดินให้คุณเลือกมากมาย คุณก็ต้องพยายามคัดทรัพย์ให้ดีที่สุด

แต่ถ้าคุณเลือกสู้คนอื่นไม่ไหว  ผมอยากจะบอกว่าพื้นที่มันกว้างใหญ่เหลือเกิน ยังมีบ้าน หรือที่ดิน ให้คุณเลือกอีกมากมาย พื้นที่นี้ขาดสภาพคล่องก็เปลี่ยนพื้นที่  พื้นที่นี้ตัวแทนมากก็ลองไปหาพื้นที่อื่น นี่คือแนวคิดน่าจะพอช่วยได้  ขอให้ทุกท่านประสบความสำเร็จในอาชีพนะครับ


Real Estate Agent #1


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น