วันเสาร์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2558

นายหน้ามองทรัพย์อย่างไร?


เป็นเรื่องแปลกที่ตัวแทนขายอสังหาริมทรัพย์ส่วนใหญ่มักมองเห็นแต่สิ่งที่ไม่มีอยู่ในทรัพย์ที่ขาย แต่สิ่งที่มีอยู่กลับมองไม่เห็น


ปัญหาส่วนใหญ่ของการขาย บ้าน / ที่ดิน คือ...

เรามักรู้สึกว่าทรัพย์ที่เราขายไม่พร้อมในเรื่องของ ราคา รูปที่ดิน หรือ ทำเลที่ห่างไกลชุมชน เมื่อตัวแทนรู้สึกอย่างนั้น มันก็อยากที่จะขายได้

มีนักเขียนชาวเเม็กซิกัน Miguel Angel Ruiz กล่าวไว้ว่า
"We only see what we want to see"
"เรามักจะเห็นในสิ่งที่เราอยากเห็นเท่านั้น"

หรือว่าเรามัวแต่ไปมองข้อเสีย แทนที่จะมองว่ามีข้อดีอะไรบ้างในทรัพย์ที่เราขาย

ถึงจะเป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ก็สามารถเขียนเป็นข้อดีได้ เพราะมันไม่สำคัญว่าทรัพย์ที่ขายจะเป็นอะไร แต่มันสำคัญว่า...

"คุณคิดอย่างไร" กับทรัพย์ทีคุณขายมากกว่า

ขอให้โชคดีกับการขายอสังหาริมทรัพย์นะครับ



Real Eastate Agent #1



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น