ตัวแทนขายรายนึงได้มาปรึกษาว่าเขาได้แนะนำลูกค้า
เกี่ยวกับบ้าน และพาชมบ้านหลายหลังแต่ยังไม่มีลูกค้า
ตัดสินใจซื้อได้เลย
ตัดสินใจซื้อได้เลย
ด้วยความสงสัยผมจึงถาม น้องเค้าไปว่า
“น้องมีวิธีนำเสนออย่างไร“
“น้องตอบว่าหนูก็พูดรายละเอียดเกี่ยวกับบ้าน ข้อดีของบ้าน
อะไรต่างๆ ของบ้านที่หนูคิดว่าดี หนูก็พูดหมด ประวัติบ้าน
เพื่อนบ้าน การเดินทาง ฯลฯ “
อะไรต่างๆ ของบ้านที่หนูคิดว่าดี หนูก็พูดหมด ประวัติบ้าน
เพื่อนบ้าน การเดินทาง ฯลฯ “
ผมนึกอยู่ครู่นึงแล้วบอกเธอไปว่า
“เอาอย่างนี้ซิ ครั้งหน้าเวลาไปเปิดบ้าน หลังจากแนะนำตัวเอง
รายละเอียดบ้านเบื้องต้นแล้ว ระหว่างพาชม ไม่ต้องพูดอะไร
ตั้งใจฟังลูกค้าให้มาก เมื่อลูกค้าถามจึงตอบ เตรียมสมุดสำหรับ
จดความต้องการ และปัญหาของลูกค้าไปด้วย หลังจากนั้นสรุป
สิ่งที่จดไว้ให้ลูกค้าฟังเป็นข้อ ที่สำคัญต้องยิ้มแย้มตลอดเวลา”
รายละเอียดบ้านเบื้องต้นแล้ว ระหว่างพาชม ไม่ต้องพูดอะไร
ตั้งใจฟังลูกค้าให้มาก เมื่อลูกค้าถามจึงตอบ เตรียมสมุดสำหรับ
จดความต้องการ และปัญหาของลูกค้าไปด้วย หลังจากนั้นสรุป
สิ่งที่จดไว้ให้ลูกค้าฟังเป็นข้อ ที่สำคัญต้องยิ้มแย้มตลอดเวลา”
หลังจากนั้น 1 เดือน เราได้กลับมาคุยกันอีกครั้ง เธอบอกว่า
ผลตอบรับลูกค้าเธอดีมาก มีลูกค้าหลายรายต้องการนัดซ้ำ
และอีกจำนวนหนึ่งต้องการคุยต่อเรื่องการกู้เงิน
ผลตอบรับลูกค้าเธอดีมาก มีลูกค้าหลายรายต้องการนัดซ้ำ
และอีกจำนวนหนึ่งต้องการคุยต่อเรื่องการกู้เงิน
“แปลกดีนะคะ ทำไมลูกค้าเค้าไม่ต้องการข้อมูล ที่ทางเราสื่อสารออกไปหรือค่ะ”
คนส่วนมากต้องการให้คนอื่นรับฟัง
การรับฟังเป็นการให้ความเคารพอย่างหนึ่ง
ดังนั้นเมื่อเรายินดีรับฟัง ก็เหมือนเราให้ความเคารพ
เราย่อมได้รับความไว้เนื้อเชื่อใจ เป็นการตอบแทน
และ ถ้าเพิ่มแนวทางที่จะช่วยเหลือไปด้วย
การรับฟังเป็นการให้ความเคารพอย่างหนึ่ง
ดังนั้นเมื่อเรายินดีรับฟัง ก็เหมือนเราให้ความเคารพ
เราย่อมได้รับความไว้เนื้อเชื่อใจ เป็นการตอบแทน
และ ถ้าเพิ่มแนวทางที่จะช่วยเหลือไปด้วย
ผมเชื่อว่า โอกาสปิดการขาย เกิดขึ้นอย่างแน่นอน
Real Estate Agent #1
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น